Tiếp viên hàng không của các hãng hàng không nói chung đều được đào tạo theo một quy chuẩn nhất định. Điều mà khi đi máy bay ở bất cứ đâu mà bạn thấy là các tiếp viên sẽ luôn mỉm cười chào đón bạn ngay khi hành khách bước lên máy bay. Nhưng thật sự là họ đang nhẹ nhàng quan sát bạn từ những chi tiết nhỏ nhất. Vậy điều mà các tiếp viên hàng không quan tâm là gì?
Với mội trường làm việc đặc thù liên quan đến an toàn bay của cả đoàn, thì các tiếp viên hàng không cần để ý hành khách từ những phút đầu khi bạn bước lên máy bay. Sau đây là những điều mà ít người biết do chính những tiếp viên hàng không tiết lộ.
Họ xem thử bạn có bị ốm không
Khi bạn lên máy bay với khuôn mặt nhợt nhạt, ốm yếu thì rất có thể bạn bị tiếp viên từ chối lên máy bay, vì họ cần phòng ngừa lây lan các vi rút cúm cảm trong một không gian kín và đông người.
Một tiếp viên hàng không Condor ( Đức) với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề cho biết: “ Khi tôi nói lời chào mừng hành khách lên máy bay, cũng là lúc tôi sẽ lắng nghe cách họ phản ứng”. Một thực tế cho thấy rằng không ai muốn những trường hợp liên quan đến y tế xảy ra trên không trung, mọi thứ giải quyết trên mặt đất là sự lựa chọn ưu tiên nhất. Đồng ý rằng các tiếp viên hàng không đều được học về sơ cấp cứu nhưng không thể xử lí các tình huốn khẩn cấp như những bác sĩ chuyên môn đầy kinh nghiệm.
Họ chú ý xem bạn có say rượu không
Hành khách đang say rượu có thể bị từ chối lên máy bay. Tiếp viên hàng không sẽ nhìn vào ấn tượng đầu tiên để quyết định có nên từ chối họ hay không, vì điều này có thể gây nguy hiểm cho an toàn bay. Những hành khách không thể kiểm soát bản thân khi sau sỉn là rất lớn.
Họ để ý xem bạn có…vạm vỡ không !
Đây giống như một kĩ năng, các tiếp viên hàng không sẽ ghi nhớ những hành khách có cơ bắp vạm vỡ, thể chất mạnh mẽ…để trong những trường hợp cần thiết ví dụ như có hành khách gây rối thi họ sẽ đến trực tiếp hay gián tiếp nhờ sự giúp đỡ khống chế kẻ gây rối đó.
Họ xem thử bạn có khả năng là một người trong ngành không
Có một thực tế là các tiếp viên sẽ luôn để ý xem trong toàn bộ hành khách có ai là nhân viên của hãng hàng không hay không, đặc biệt là thành viên của phi hành đoàn đã được đào tạo về quy trình bay. Khi có trường hợp khẩn cấp, có những hành khách có thể cùng tổ tiếp viên xử lí thì đó là một điều thật sự quý giá, ngay lúc đó nếu tiếp viên nhớ tên, vị trí ngồi họ có thể đến và nhờ giúp đỡ.
Họ xem bạn có phải là người khuyết tật không
Nếu là người khuyết tật thì bạn không nên ngồi cạnh lối thoát hiểm, các tiếp viên hàng không phải cần biết điều này vì để đảm bảo hành khách có đủ khả năng nâng vật nặng 30kg hay mở được một cánh cửa nặng hơn thế phòng nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra họ cần biết rõ tình trạng của bạn để có thể kịp thời hỗ trợ khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, tránh việc bạn bị bỏ lại phía sau.
Họ để ý bạn có đang sợ hãi, lo lắng không
Họ xem thử bạn có đang cố làm gì bất hợp pháp không
Khi sử dụng dịch vụ đi máy bay thì bạn cần phải tuân thủ khá nhiều quy định, các tiếp viên hàng không sẽ luôn để ý điều này, ví dụ như có hành khách cố tình giấu thú cưng trên máy bay, hay mang theo cồn hay vật gì sắc nhọn trong túi xách thì tiếp viên cần phải luu ý để kịp thời xử lí.
Nguồn: Zing.vn_Tri Thức Trực Tuyến
Săn vé máy bay giá rẻ
CÔNG TY TNHH TM DV DU LỊCH HUVUMI
124/9 Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, HCM
HOTLINE: 0912 228 997_0961 938 388
Nhận xét
Đăng nhận xét